Dạy kỹ thuật massage body trong spa

Massage body là một trong những kỹ thuật chăm sóc da phổ biến nhất tại các spa làm đẹp hiện nay. Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng vì những tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể. Sau đây là một số động tác massage body trong spa  cơ bản.
Các bước massage body trong spa

Xoa

ky thuat xoa massage trong spa
Kỹ thuật xoa massage trong spa

Mở bàn tay ra rồi xoa nhẹ nhàng lên người theo hướng lên trên hoặc vòng tròn, xoa đều hết lên vùng được massage. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực để tạo ra nhiều cảm giác khác nhau, nhưng theo khuyến cáo thì chỉ nên dùng lực mạnh cho vùng trung tâm của cơ thể.


Vuốt

ky thuat vuot massage trong spa
Kỹ thuật vuốt massage trong spa

Với vùng cơ thể mà bạn vừa bôi dầu, bắt đầu vuốt cơ bắp lên để làm thông các thớ cơ bị mắc kẹt. Để hai bàn tay song song, vuốt và nâng các cơ bắp với mặt trong của các ngón tay, cố gắng không để tay rời khỏi cơ thể. Lưu ý vuốt theo hướng lên trên sẽ giúp da hạn chế nguy cơ chảy xệ hơn.

Xoa bóp

Ky thuat xoa bop massage trong spa
Kỹ thuật xao bóp massage trong spa

Một tay để vòng ra trước, tay còn lại để gần về phía bạn. Chuyển động thay đổi hai tay, đưa tay ở gần ra xa và tay ở xa về gần. Xoa bóp cũng giống với động tác vuốt ve, nhưng dùng lực mạnh hơn để di chuyển các cơ bắp. Di chuyển dần về phía trung tâm và trở lại một lần nữa. Khi bạn xoa bóp ở những vùng cơ cứng và hẹp, bạn có thể sử dụng ngón tay cái để thực hiện.

Bấm

ky thuat bam massage trong spa
Kỹ thuật bấm massage trong spa

Bấm là động tác tác động lên một điểm rõ rệt, trái ngược với xoa bóp. Nếu muốn cảm giác mạnh hơn, bạn có thể dùng lực mạnh hơn, giữ khoảng 8 giây cho mỗi lầm bấm và sau đó thả ra. Đừng bao giờ bấm quá mạnh vào các khớp xương, mạch máu lớn và cột sống. Thông thường, ngón tay cái tạo lực tốt nhất, giữ nó thẳng với cánh tay, tuy nhiên, bạn có thể dùng các ngón tay khác, thậm chí là sử dụng khớp ở đốt ngón tay hay khuỷu tay.

Đấm

ky thuat dam massage trong spa
Kỹ thuật đấm massage trong spa

Lúc này, các cơ bắp đang bắt đầu giãn ra, tăng lưu lượng máu và cho phép hệ thần kinh kiểm soát hoạt động của cơ thể. Nắm lỏng hai bàn tay, nhẹ nhàng đấm lên các cơ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kỹ thuật massage da mặt

Những điều kĩ thuật viên spa không thể thiếu